Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

TẬP ĐOÀN VINGROUP

I.  TỔNG QUAN VỀ VINGROUP:

1.  Thương hiệu:

Thương hiệu là tài sản lớn nhất, giá trị nhất của của một doanh nghiệp. Ý thức được điều đó, Vingroup đã đầu tư rất nhiều nguồn lực  vào việc xây dựng thương hiệu và đã đạt được thành công to lớn. Hiện nay, có thể khẳng định thương hiệu Vingroup là thương hiệu thành công nhất của Việt Nam, đủ khả năng cạch tranh cao và chiếm ưu thế rõ rệt so vơi các thương hiệu quốc tế đầu tư tại Việt Nam và các thương hiệu của nhà nước hoặc được nhà nước “chống lưng”.


Thương hiệu Vingroup xây dựng lên trong tâm trí người tiêu dùng là một hình tượng đẳng cấp cao hoặc rất cao, một chuẩn mực mà bất kì người tiêu dùng nào cũng mong muốn được trải nghiệm. Nhắc đến Vingroup hay các sản phẩm có gắn chứ VIN như Vinhomes, VinMec, VinMart, Vincom… là trong suy nghĩ của bất kì ai cũng mường tượng tới những sản phẩm, dịch vụ đẹp, sang trọng thậm chí xa hoa, xa xỉ.

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng nhất thu hút khách hàng của Vingroup. Việt Nam luôn được coi là một nước đang phát triển với nền kinh tế còn khá non nớt, tuy nhiên vẫn có những tầng lớp trung lưu và thượng lưu với mức sống dư dật và mong muốn được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Các sản phẩm mang thương hiệu Vingroup đã “hớt váng” được lớp khách hàng này, và từ đó do hiệu ứng lan truyền đã dẫn tới sự thành công của tập đoàn với giá trị vốn hóa lên tới 3,8 tỷ USD ngày hôm nay.

Sự thành công của thương hiệu Vingroup cũng được cộng hưởng bởi thương hiệu Phạm Nhật Vượng Giá trị cốt lõi:

“TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”

- Tín: Vingroup bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của chính mình; Luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam kết.

- Tâm: Vingroup đặt chữ Tâm làm nền tảng; Luôn thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức; Lấy khách hàng làm trung tâm.

- Trí: Vingroup coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển; Đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm; Chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.

- Tốc: Vingroup đặt tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”; Thực hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh – thay đổi và thích ứng nhanh…”

- Tinh: Vingroup đặt mục tiêu: Con người tinh hoa – Sản phẩm/ Dịch vụ tinh hoa – Cuộc sống tinh hoa – Xã hội tinh hoa.

- Nhân: Vingroup xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn; coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; Tạo dựng “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết.

 2.      Sứ mệnh



Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp với chất lượng quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và sáng tạo cao. Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng.

Đối với cổ đông và đối tác: Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác và cổ đông; luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững.

Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.

Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

 

3.      Tầm nhìn

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, VINGROUP phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực; hướng đến một Tập đoàn mang đẳng cấp quốc tế.

VINGROUP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt, thể hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế.


   II.                   LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Tiền thân của Vingroup là công ty Technocom, một công ty chuyên sản xuất mì gói thành lập năm 1993 tại Ukraina. Từ những năm 2000, qua 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl, tập đoàn Technocom đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực Du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.

Vincom: có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom, tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được thành lập chính thức vào ngày 3 tháng 5 năm 2002

Vinpearl: có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vinpearl, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25 tháng 7 năm 2001 tại Nha Trang

Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn Technocom tại Việt Nam đổi tên thành Tập đoàn Vingroup, chuyển trụ sở từ Kharkov (Ukraina) về Hà Nội.

Tháng 2 năm 2010, Tập đoàn Nestle của Thụy Sĩ đã mua lại cơ sở Technocom ở Ukraina và thương hiệu Mivina, giá mua được thỏa thuận giữ kín . Vào thời điểm đó, Technocom có 3 nhà máy tại Kharkov là "Mivina-3″, "EF-G-FOOD" và "Pakservis", với 1900 người lao động và doanh thu hàng năm là khoảng 100 triệu đô la .

Tháng 11 năm 2011, đại hội cổ đông bất thường 2 Công ty Cổ phần Vincom và Vinpearl đã chính thức thông qua phương án sáp nhập để thành lập Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (Vingroup) với vốn điều lệ dự kiến sau sáp nhập là gần 5.500 tỷ đồng (tương đương khoảng 265 triệu Đô la Mỹ) và mức vốn hóa khoảng 50.000 tỷ (tương đương khoảng 2,4 tỷ Đô la Mỹ) .

Tháng 1/2012: Sáp nhập Công ty CP Vinpearl và Công ty CP Vincom, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 5.500 tỷ đồng và thông qua chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn với 4 nhóm thương hiệu: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao) và hoạt động với tư cách pháp nhân mới: Tập đoàn Vingroup.

Ngày 7/1/2012: Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, là bệnh viện theo mô hình bệnh viện khách sạn.

Tháng 3/2012: Lần thứ hai phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi quốc tế với khối lượng 185 triệu USD, niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoánSingapore.

Tháng 6/2012: Phát hành bổ sung thành công 115 triệu USD Trái phiểu chuyển đổi, nâng tổng số TPCĐQT phát hành năm 2012 lên 300 triệu USD.

Tháng 12/2012: Thương vụ phát hành 300 triệu USD TPCĐQT được Finance Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng bình chọn là "Giao dịch tốt nhất Việt Nam 2012"

Tháng 1/2013: Vingroup trở thành thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tháng 4/2013: Chính thức gia nhập thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool - Hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông.

Tháng 5/2013: Hợp tác đầu tư với Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, thu hút 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail- Công ty thành viên của Vingroup.

Tháng 7/2013: Khai trương siêu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể TTTM – Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á.

Tháng 10/2013: Ra mắt thương hiệu VinKC - Hệ thống trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em Vingroup chính thức gia nhập thị trường bán lẻ.[12].

Tháng 11/2013: Vingroup phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế và trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.

Tháng 11/2013: Ra mắt thương hiệu Vinhomes, dòng sản phẩm BĐS nhà ở dịch vụ hạng sang.[13]

 

III.                   NGÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG

Vingroup sẽ tập trung vào các lĩnh vực sau đây:
·         Vinhomes (Bất động sản nhà ở, biệt thự và dịch vụ cao cấp): Dòng sản phẩm nhà ở gồm hệ thống căn hộ cao cấp - biệt thự thuộc các dự án bất động sản (BĐS) do Vingroup làm chủ đầu tư và quản lý bao gồm khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City và Vinhomes Đồng Khởi...

·         Vincom (Bất động sản thương mại, văn phòng): Vincom hiện sở hữu hàng loạt các dự án, tổ hợp bất động sản thương mại lớn như Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City, Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên, Vincom Center Đồng Khởi

·         Vinpearl (Du lịch – giải trí): Vinpearl đang sở hữu những tổ hợp và dự án du lịch Việt Nam như Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Đà Nẵng và hàng loạt dự án khác như Vinpearl Làng Vân, Vinpearl Hải Giang...

·         Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao): Gồm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, tại Khu đô thị Times City Hà Nội[3], phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal City và phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City [14]

·         Vinschool giáo dục từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông

Siêu thị điện máy: Vinpro

·         Các lĩnh vực khác: VinKC (bán lẻ ngành hàng trẻ em), Vincharm - Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe; …

IV.                   TỔNG KẾT:

Với đội ngũ ban lãnh đạo đủ TÂM và TẦM, nguồn lực mạnh mẽ và có sức cạnh tranh cao dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường, những chiến lước kinh doanh xuất sắc, cấp tiến, phú hợp vời thời cuộc, lượng khách hàng trung thành và khách hàng mới ngày một gia tăng cả về chất và lượng, có thể tin tưởng rằng thương hiệu Vingroup sẽ tiếp tục thành công trong tương lại. Sự thành công của Vingroup sẽ là bài học to lớn của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập cạnh tranh đang diễn ra từng ngày và đặc biệt là trong thời gian tới khi Việt Nam dần bước những bước tiếp theo trong quá trình hội nhập sâu vào tổ chức thương mại thế giới WTO.

VINGROUP: NỚI TINH HOA HỘI TỤ CÙNG PHÁT TRIỂN!

    






Các tin khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đại lý phân phối chính thức của Vinhomes: Vietstarland
Copyright © 2015. VINHOMES - All Rights Reserved